Mô hình hành chính công 2 cấp được xem là giải pháp tối ưu, giúp đưa các dịch vụ hành chính đến gần hơn với người dân, tăng cường hiệu quả xử lý hồ sơ tại địa phương.
Trung tâm phục vụ hành chính công phường Tam Kỳ đã được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc đảm bảo, hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu, bố trí cán bộ, công chức đảm bảo số lượng và chất lượng phục vụ tốt nhất việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân. Từ ngày 01/7/2025 đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Tam Kỳ đã tiếp nhận và xử lý hơn 1.552 hồ sơ thủ tục hành chính; tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đạt tỷ lệ 75,54%, góp phần nâng cao sự tiện ích và thuận lợi cho người dân, tổ chức; Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn và trước hạn đạt 100%; thực hiện đảm bảo số hóa hồ sơ của công dân qua đó đã rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí, tăng cường tính minh bạch, công khai tạo nền tảng cho chính quyền số, chuyển đổi số tại địa phương.
Bên cạnh những kết quả nổi bật, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Tam Kỳ vẫn đang gặp một số khó khăn là phần mềm một cửa điện tử chưa đồng bộ hoàn toàn với các phần mềm của Bộ Tư pháp; một số bộ thủ tục chưa được cấu hình đầy đủ trên phần mềm một cửa, gây ảnh hưởng đến việc luân chuyển và xử lý hồ sơ.
Đoàn công tác Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Đà Nẵng đánh giá cao sự chủ động, quyết tâm và kết quả tích cực mà Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Tam Kỳ đã đạt được. Đoàn đã chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả vận hành, đồng thời phối hợp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin trong thời gian tới góp phần tăng cường phối hợp, hoàn thiện mô hình hành chính công hiện đại, hiệu quả, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp. Đây là bước tiến quan trọng trong hành trình xây dựng nền hành chính công minh bạch, thuận tiện và hiện đại tại địa phương.

